Thứ Năm 28/3/2024 -- 19/2/2024 (Âm lịch) -- 2568 (Phật lịch)
Cái tôi hoàn lại đất trời, trả tôi mặt mũi muôn đời chưa sanh. Chẳng rời trước mắt thường lặng trong, Còn tìm liền biết anh chưa thấy

Lễ cung nghinh tôn tượng Sơ Tổ Trúc Lâm tại TV Thường Chiếu

Sáng ngày 12/11/2012 (Nhằm ngày 29 tháng 09 Nhâm Thìn). Ban quản trị Thiền Phái Trúc Lâm cùng với chư tôn đức Tăng, Ni lãnh đạo các Thiền viện và Phật tử đã trang nghiêm, long trọng tổ chức Lễ cung nghinh và chú nguyện tôn tượng Sơ Tổ Trúc Lâm Đại Đầu Đà - Phật Hoàng Trần Nhân Tông tại Tổ đình Thiền viện Thường Chiếu dưới sự chứng minh của Hòa thượng Tôn Sư thượng Thanh hạ Từ Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

Hòa Thượng Thích Nhật Quang Trưởng ban quản trị Thiền Phái Trúc Lâm, trụ trì thiền viện Thường Chiếu chủ trì buổi lễ, Hòa thượng đã thay mặt toàn thể chư tôn đức Tăng, Ni và Phật tử nêu lên ý nghĩa của buổi lễ và tuyên đọc công hạnh của Tổ Sư một tính cách lớn, một tâm hồn lớn đối với dân tộc Việt Nam, một con người hiện thực mà siêu thực, hướng thượng mà chẳng bỏ hàng hạ căn thiểu trí, nhập thế mà chẳng nhiễm trần thế, một vì sao Bắc đẩu điểm trên bầu trời không, toả sáng lung linh và soi đường cho thiền tăng, Phật tử Việt Nam biết đâu là chốn trở về. Cho nên Ngài chính là linh hồn của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, vĩnh viễn bất sanh bất diệt trong lòng hậu thế, không tính kể phương sở thời gian như bài kệ Cư trần Lạc Đạo:

Cư trần lạc đạo thả tùy duyên, Ở đời vui đạo hãy tùy duyên,
Cơ tắc san hề khốn tắc miên, Đói đến thì ăn, nhọc ngủ liền.
Gia trung hữu bảo hưu tầm mích, Trong nhà có báu thôi tìm kiếm,
Đối cảnh vô tâm mạc vấn thiền. Đối cảnh không tâm chớ hỏi thiền.

Buổi lễ diễn ra với nhiều nghi thức như chương trình đã định và kết thúc hoàn mãn trong niềm hoan hỹ của những người con Phật, một lòng hướng về Sơ Tổ Túc Lâm Đại Đầu Đà. Tôn tượng được an vị tại Tổ Đình Thiền viện Thường Chiếu đến ngày 15/11/2012 (nhằm ngày mùng 2 tháng 10 Nhâm Thìn). Sau đó được vận chuyển ra Hà Nội trưng bày tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô từ 22 đến 24/11/2012 để thập phương bá tánh chiêm bái nhằm chào mừng Đại hội Phật giáo Việt Nam.

Một số hình ảnh buổi Lễ:









































Gá thân mộng
Dạo cảnh mộng
Mộng tan rồi
Cười vỡ mộng

Ghi lời mộng
Nhắn khách mộng
Biết được mộng
Tỉnh cơn mộng

HT Thích Thanh Từ
a

Bài đọc nhiều nhất

Thống kê truy cập

365313
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
1804
3888
16682
335955
64321
88584
365313