Thứ Bảy 20/4/2024 -- 12/3/2024 (Âm lịch) -- 2568 (Phật lịch)
Cái tôi hoàn lại đất trời, trả tôi mặt mũi muôn đời chưa sanh. Chẳng rời trước mắt thường lặng trong, Còn tìm liền biết anh chưa thấy

Chiêm bái di tích tổ sư thiền Trung Hoa - Phần 1

Phần 1: LÊN ĐƯỜNG

Khác với tâm trạng háo hức bồn chồn của một chuyến đi tham quan du lịch bình thường, phái đoàn Tăng Ni Phật tử Việt nam và hải ngoại thuộc Thiền phái Trúc Lâm Yên tử Việt Nam đã sẵn sàng một tâm thái hân hoan, tĩnh tại trước khi lên đường chiêm bái di tích Tổ sư Thiền phương Bắc, Trung Hoa.

Cũng như bao lần đi chiêm bái Thánh tích khác, mọi người đều rất yên lòng và phấn khởi dưới sự tổ chức và hướng dẫn của Phật tử Tâm Bảo Tuệ (Cô Đoan Trang) ở Mỹ trong chuyến đi này.

Vào lúc 9g 30 sáng ngày 08/10/2012 (nhằm ngày 23/8/Nhâm Thìn), phái đoàn Việt nam đã có mặt tại Sân Bay Tân Sơn Nhất. Phái đoàn hải ngoại đã sang Trung Quốc từ ba ngày hôm trước. Tăng Ni và Phật tử Việt nam tất cả 12 người. Ai nấy đều cùng chung một tâm trạng chuẩn bị lên đường tìm lại mình qua dấu vết Tổ sư.

Đúng 11g 25, cả đoàn cùng lên máy bay. Chiếc Cathay Pacific sẽ đưa mọi người sang Đông độ. Chậm hơn tề thiên một chút, và cũng không nhanh bằng thần tốc của các bậc siêu phàm, đoàn chúng tôi đã tùy thuận theo chiếc máy bay dừng chân ghé ngang qua Hồng Kông gần hai tiếng.

Nôn na hay bình thảng, để ý hay vô tâm, dòng thời gian cũng chỉ cứ thế đều đều trôi. Và kia rồi, thời gian đến và không gian cũng đã đến, 20g 25 hôm ấy, cả đoàn đến Bắc Kinh.

Từ nhiều phương trời gặp lại, mọi người xá chào nhau nhẹ nhàng hoan hỷ, nhưng không thiếu những phấn khởi, xúc động lẫn hân hoan.

Cả đoàn cùng về nghỉ lại Khách sạn. Ngày mai lên đường bái kiến di tích Thiền sư Triệu Châu.