Thứ Bảy 20/4/2024 -- 12/3/2024 (Âm lịch) -- 2568 (Phật lịch)
Cái tôi hoàn lại đất trời, trả tôi mặt mũi muôn đời chưa sanh. Chẳng rời trước mắt thường lặng trong, Còn tìm liền biết anh chưa thấy

Khóa tu "Một ngày an lạc" dành cho các bạn trẻ sinh viên tại TVTL Bạch Mã

Vừa qua, tại Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra khóa tu "Một ngày an lạc" dành cho các bạn trẻ sinh viên đến từ Lớp tu học Phật pháp ứng dụng tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế. Tham dự và hướng dẫn khóa tu học có Đại đức Thích Tâm Hạnh - Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã; Đại đức Thích Pháp Quang, Đại đức Thích Chánh Đức - Đồng phó chủ nhiệm lớp tu học Phật pháp; quý chư tôn đức Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã cùng tất cả các học viên là các bạn trẻ sinh viên đến từ các trường Đại học - Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Theo chương trình Phật học ứng dụng dành cho tuổi trẻ khóa I (3 tháng), Ban điều hành lớp đã tổ chức chương trình khóa tu "Một ngày an lạc" với những nội dung hữu ích như: pháp đàm, ngọ trai, kinh hành, vấn đáp và thuyết trình nhằm đổi mới không gian sinh hoạt tu học, vừa tiếp thu được những giá trị văn hóa tâm linh từ chốn thiền môn.

Đại đức Thích Tâm Hạnh đã chia sẻ pháp thoại đến các học viên với chủ đề: "Thiền trong đời sống". Đây là đề tài chú trọng công phu tu tập hàng ngày, trở thành công năng diệu dụng để hoàn thành sự nghiệp trong đời sống. Bên cạnh đó, Đại đức còn hướng dẫn các bạn trẻ thựa tập thiền đưa thân trở về với tâm, thân và tâm hỗ tương tạo nên hình hài và nguồn sống, từ đó biết yêu thương, chia sẻ và sống có trách nhiệm hơn.

Nhằm đáp ứng tâm nguyện của các bạn trẻ nên dịp này Ban điều hành lớp đã tạo điều kiện để các bạn có cơ hội học tập, tìm hiểu nâng cao kiến thức Phật học ứng dụng trong đời sống thực tế để mang lại hạnh phúc cho bản thân và hy vọng vào một tương lai tươi sáng cho tuổi trẻ thế hệ ngày nay.

Một số hình ảnh của khóa tu:

Quang cảnh Trúc Lâm Bạch Mã

 

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

 

 

Niệm Phật cầu gia bị

 

Đại đức Thích Tâm Hạnh chia sẻ pháp thoại

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thực tập ngọ trai trong chánh niệm

 

 

 

 

 

Thực tập thiền

 

 

 

Thảo luận đề tài

 

 

 

 

Dâng lời cảm tạ

Chụp hình lưu niệm

 

   Chánh Đức - Song Anh

Theo phatgiaohue.vn

Gá thân mộng
Dạo cảnh mộng
Mộng tan rồi
Cười vỡ mộng

Ghi lời mộng
Nhắn khách mộng
Biết được mộng
Tỉnh cơn mộng

HT Thích Thanh Từ
a

Bài đọc nhiều nhất

Thống kê truy cập

426881
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
1571
6580
25574
387297
52416
73473
426881